Paddle Wheel Aerator

เครื่องเติมอากาศแบบกังหันตีน้ำ 4 ใบพัด

 

PADDLE WHEEL AERATOR  เป็นเครื่องเติมอากาศแบบผิวน้ำ โดยใช้มอเตอร์เกียร์ขับเคลื่อนใบพัดให้หมุนเพื่อตีน้ำที่ผิวน้ำ ซึ่งทำให้มีการเติมอากาศในแนวระนาบและเกิดการเคลื่อนที่ของผิวน้ำ โดยฟองอากาศเล็กๆ ที่เกิดจากการตีน้ำ  ซึ่งมีผลต่อ การเพิ่มค่าออกซิเจนละลายในน้ำมากขึ้น  จึงเหมาะสำหรับระบบบำบัดน้ำเสียแบบบ่อกึ่งธรรมชาติ (FACULTIVE PONE)

ข้อมูลทางเทคนิค-Technical Data

การติดตั้ง-Installation

สามารถติดตั้งได้ง่าย และ รวดเร็ว เพียงนำเครื่องลงน้ำ แล้วยึดด้วยเชือก ลวดสลิง หรือ หลักยึด เครื่องจะลอยอยู่ผิวน้ำ ณ ตำแหน่งที่ต้องการ  เวลาใช้งานเพียงเปิดสวิทช์ เครื่องก็จะทำงานตามต้องการ

 

 

 

Surface Aerator

เครื่องเติมอากาศที่ผิวน้ำแบบรอบช้า

 

เครื่องเติมอากาศที่ผิวน้ำแบบรอบช้า - Surface Aerator

เป็นเครื่องเติมอากาศในแนวตั้ง มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางใบพัดที่ใหญ่ จะทำการตีน้ำพร้อมทั้งกวนและดึงน้ำจากด้านล่างขึ้นมาเพื่อสัมผัสอากาศ จึงทำให้เกิดการกวนแบบสมบูรณ์ ไม่เกิดจุดอับหรือจุดที่อากาศเข้าไม่ถึง สามารถใช้งานได้ดีกับบ่อที่มีขนาดใหญ่และค่อนข้างลึก

 

 

Fine Bubble Diffuser

หัวกระจายอากาศแบบฟองละเอียด

 

>>> Fine Bubble Diffuser : Model CC12

 

หัวกระจายอากาศมีขนาดใหญ่ถึง 300 มม. หรือ 12 นิ้ว ให้ฟองอากาศที่ละเอียด 1-2 มม. ติดตั้งง่ายแบบแคล้มรัดในตัวไม่ต้องมีข้อต่อ ประหยัดค่าใช้จ่าย ไม่ต้องซื้อข้อต่อเพิ่ม แผ่นยางมีอายุการใช้งาน 5 ปี มีเช็ควาล์วป้องกันน้ำตะกอนไหลเข้าท่อเวลาแผ่นยางเกิดการฉีกขาดหรือหยุดระบบจ่ายอากาศ

 

 

>>> Fine Bubble Diffuser : Model DO10/DO12

 

 

หัวกระจายอากาศมีขนาด 250 มม. หรือ 10 นิ้ว และ 300 มม. หรือ 12 นิ้ว ให้ฟองอากาศที่มาก ฟองละเอียด 1-2 มม. แผ่นยางมีอายุการใช้งาน 5 ปี ทำจากยาง EPDM ทนกรดทนด่าง ทนอุณหภูมิได้ 100 องศาฯ ถอดล้างทำความสะอาดง่าย

 

 

 

>>> Fine Bubble Diffuser : Model JDA12

 

หัวกระจายอากาศแบบฟองละเอียด เป็นอุปกรณ์เติมอากาศให้กับน้ำเสียที่มีประสิทธิภาพค่อนข้างสูง แต่มีการติดตั้งที่ซับซ้อนกว่าแบบเติมอากาศที่ผิวน้ำ ระบบการกระจายอากาศของอุปกรณ์แบบนี้จะจ่ายลมออกผ่านหัวกระจายฯ ที่ติดตั้งเป็นแขนงท่อที่ก้นบ่อ โดยวางหัวจ่ายให้ห่างกันเป็นแนวเท่า ๆ กันตามที่ผู้ออกแบบกำหนด ลมที่ส่งเข้าไปที่แขนงท่อด้านล่างจะมาจากเครื่องจ่ายลม ซึ่งอัตราการจ่ายลมและความดันลมที่ใช้จะขึ้นอยู่กับการออกแบบระบบหัวกระจายอากาศ ความต้องการออกซิเจน

 

 

 

 

 

Jet Aerator

เครื่องเติมอากาศแบบดูดพ่นใต้น้ำ

 

 

เป็นเครื่องเติมอากาศชนิดดูดพ่นใต้น้ำ ทำงานโดยการดูดอากาศจากบรรยากาศภายนอก ผ่านรูดูดอากาศเหนือผิวน้ำ ส่งผ่านแกนเพลากลวง (Hollow Shaft) ซึ่งต่อเข้ากับใบพัดที่จมใต้น้ำ หมุนขับเคลื่อนโดยมอเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งติดตั้งอยู่เหนือผิวน้ำ ในการหมุนขับใบพัดจะดันน้ำให้เกิดความดันที่แตกต่างจากสภาวะสูญญากาศที่ปลายเพลา ทำให้อากาศเหนือผิวน้ำถูกดูดผ่านรูเปิดบนเพลาเข้ามาในแกนเพลากลวงและผ่านหัวจ่ายอากาศ (Diffuser) เป่าอากาศเข้าไปในน้ำเสีย

การติดตั้ง สามารถติดตั้งได้ง่าย และรวดเร็ว มีทั้งแบบ Floated Type และ Fixed Type

 

Aerator

 

Fine Bubble Diffuser / หัวกระจายอากาศแบบฟองละเอียด


Jet Aerator / เครื่องเติมอากาศแบบดูดพ่นใต้น้ำ


Surface Aerator / เครื่องเติมอากาศที่ผิวน้ำแบบรอบช้า


Paddle Wheel Aerator / เครื่องเติมอากาศแบบกังหันตีน้ำ